A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Sao Mai đã triển khai hoạt động giáo dục trẻ "Học thông qua trải nghiệm", tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020-2021 đối với GDMN Hà Nội đó là: Khuyến khích xây dựng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường. Đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục "Học thông qua trải nghiệm", ứng dụng phương pháp giáo dục  STEAM và Montessori trong các hoạt động giáo dục trẻ. Trường Mầm non Sao Mai đã triển khai tiếp cận phương pháp STEAM trong hoạt động giáo dục trẻ.

Năm học 2020-2021 có nhiều nhiệm vụ trọng tâm đối với GDMN, một trong những nhiệm vụ đó là khuyến khích nhà trường cùng giáo viên xây dựng phát triển Chương trình giáo dục, đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục "Học thông qua trải nghiệm", ứng dụng phương pháp giáo dục  STEAM và Montessori trong các hoạt động giáo dục trẻ.

Mô hình giáo dục STEAM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, kỹ thuật, toán học, công nghệ, nghệ thuật qua đó xây dựng cho học sinh các kỹ năng được kết hợp hài hòa từ kiến thức của các bộ môn nói trên để sử dụng khi làm việc trong thế giới công nghệ ngày nay.

Lớp MGL A4, MGN B1, MGB C1 đã xây dựng và tổ chức lớp điểm về Chuyên đề tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM với trẻ mầm non.

Hoạt động tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM của cô Nguyễn Ngọc Hoa và trẻ lớp MGL A4

Hoạt động tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM của cô Nguyễn Diệu Thuý và trẻ lớp MGN B1 

Hoạt động tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM của cô Lê Bích Vân và trẻ lớp MGB C1

Từ những nguyên vật liệu đã qua sử dụng, cô và trẻ  đã tạo thành những vật dụng, đồ chơi xinh xắn ở các góc hoạt động của lớp; Các bé rất thích thú với phương pháp tiếp cận này, có thể chơi đồ dùng đồ chơi do chính tay của mình, của các bạn, của cô tạo ra.

Con đường tới STEAM vô cùng thú vị. Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan, không học lý thuyết suông mà chúng học qua những trải nghiệm – thực hành. Vì thế khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy chỉ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy. Trẻ học được tốt nhất thông qua các hoạt động thực hành tại lớp, tại trường.

Nhà trường đã tổ chức các lớp điểm thành công, sau buổi dự kiến tập cô giáo các lớp sẽ triển khai tổ chức đại trà ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM để 100% trẻ được tiếp cận phương pháp này trong các tiết dạy trên lớp. Đây là nền tảng thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động giáo dục Mầm non của nhà trường nói riêng, hoạt động GDMN Hà Nội nói chung.

Ban truyền thông./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 46
Tháng trước : 1.073